
Hóa mỹ phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhận diện tại phòng trưng bày.
Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.
Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, tại kỳ tổ chức này, Phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 05 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, trang thiết bị nhà bếp, đồ điện tử.
Trong đó, nổi bật là thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Điển hình như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, Khóa YKK; Giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, Mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản; Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc; Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…

Cách nhận biết hàng giả - hàng nhái.
Phần lớn sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Theo bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT, “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.
Ông Nguyễn Đức Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa chi nhánh Miền Bắc cho biết: “Tính từ đầu năm đến nay đã phát hiện trên 30 cá nhân sao chép nhãn hiệu bao bì, 15 đơn vị tổ chức sử dụng tên "Yến sào Khánh Hòa" làm tên thương hiệu. Hiện nay có hàng trăm nhãn hiệu hàng giả - hàng nhái.
Bên cạnh đó, nhãn hiệu hàng giả - hàng nhái đã tự công bố chất lượng sản phẩm, cũng như hàm lượng yến. Chính vì thế người tiêu dùng khó có thể kiểm chứng chất lượng có đúng hay không, cơ quan chức năng dù đã có biện pháp kiểm tra nhưng rất khó kiểm định chất lượng".

Ông Nguyễn Đức Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa chi nhánh Miền Bắc.
Ông Thắng cho biết thêm, những hình ảnh và nhãn hiệu "Yến sào Khánh Hòa" bị làm giả rất nhiều. Để phân biệt hàng giả và hàng thật qua cách quét QR – khi đó qua ứng dụng sẽ hiện lên thông tin chính xác, nguồn gốc xuất xứ và thành phần.
Tại phòng trưng bày, để cung cấp thông tin, giúp người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện, phân biệt được sản phẩm của Honda Việt Nam thật - giả, đại diện Honda Việt Nam cho biết, bên cạnh những sản phẩm dầu nhớt, tại phòng trưng bày lần này, Honda Việt Nam trưng bày giới thiệu thêm sản phẩm mũ bảo hiểu vừa được công ty ra mắt mới đây, song đã bị các đối tượng làm giả, bán trên thị trường.
Cụ thể, Honda Việt Nam đang phân phối 4 loại mũ bảo hiểm gồm: mũ cho trẻ em, mũ nửa đầu, mũ 3/4 đầu và mũ cả đầu, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, số lượng sản phẩm mũ sản xuất giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang được bày bán phổ biến. Khi mua, sử dụng phải mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng khả năng bảo vệ sức khỏe sẽ bị giảm sút, nguy cơ tử vong cao hơn khi xảy ra va chạm giao thông.
“Mũ nửa đầu chỉ có 4 màu trắng, xanh navy, đen, be; trong khi mũ cả đầu có màu xám, đen; mũ ¾ đầu có 2 loại, 1 loại có màu trắng đen với các kích thước M,L,XL,XXL và 1 loại có 3 màu trắng, đen, xám với 4 sixe tương tự. Sản phẩm màu sắc của logo Honda được gắn trên các sản phẩm mũ cũng thiết kế thay đổi dựa trên từng nền màu của mũ. Tem chống hàng giả được in, may cố định phía sau mũ; thông tin nhà sản xuất được in dập bên trong mũ, gắn thông tin nhà sản xuất...”, đại diện Honda Việt Nam chia sẻ.
Nguồn: https://vietq.vn/